Enery For The Future My Blog ทำใบขับขี่ ได้ทุกวัน สะดวกวันไหนเลือกได้เลย!

ทำใบขับขี่ ได้ทุกวัน สะดวกวันไหนเลือกได้เลย!

ประกันรถมอเตอร์ไซค์

โครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ประจำปี 2563 ในวันเสาร์อาทิตย์ เป็นโครงการที่กรมขนส่งฯ จัดมาต่อเนื่องทุกปีตั้งแต่ปี 2533 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการขับขี่ที่ปลอดภัย เข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง โดยใช้ระยะเวลา 2 วัน สำหรับอบรมและสอบของแต่ละโครงการ

  • วันที่ 1 : เจ้าหน้าที่จากกรมขนส่งฯ จะให้ความรู้เรื่องมารยาทในการขับรถ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย และด้านกฎหมายจราจรทางบก จากนั้นก็จะมีการทดสอบข้อเขียนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam)
  • วันที่ 2 : เป็นการสอบปฏิบัติขับรถในสนามสอบเดียวกับมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกทุกที่ทั่วประเทศใช้

เรียกได้ว่ามาตรฐานการฝึกอบรมและสอบเพื่อที่จะได้มาซึ่งใบขับขี่ใบแรกนี้ไม่ต่างกันเลยกับที่คุณต้องไปสอบใบขับขี่ที่กรมขนส่งฯ แต่ที่ดีกว่านั้นก็คือ คุณสามารถเลือกช่วงระยะเวลาของโครงการที่จัดได้ตามต้องการ ไม่ต้องเสียเวลาต้องไปทำใบขับขี่แต่เฉพาะเวลาราชการเท่านั้น แถมยังฟรีไม่ต้องเสียค่าอบรมอีกด้วย โดยเงื่อนไขของผู้สมัครจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และต้องไม่เคยมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์มาก่อน เอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นสมัครมีดัต่อไปนี้ 

  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
  • ใบรับรองแพทย์ฉบับจริงอายุไม่เกิน 1 เดือน

และสำหรับปีนี้ 2563 โครงการสอบใบขับขี่วันเสาร์อาทิตย์จะถูกจัดอบรมเฉพาะที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 กรมการขนส่ง เขตจตุจักรเท่านั้น กำหนดทั้งหมดเป็น 11 รุ่น ช่วงละ 2 วัน ดังต่อไปนี้

  • วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563
  • วันที่ 21-22 มีนาคม 2563
  • วันที่ 25-26 เมษายน 2563
  • วันที่ 23-24 พฤษภาคม 2563
  • วันที่ 20-21 มิถุนายน 2563
  • วันที่ 18-19 กรกฎาคม 2563
  • วันที่ 8-9 สิงหาคม 2563
  • วันที่ 29-30 สิงหาคม 2563
  • วันที่ 26-27 กันยายน 2563
  • วันที่ 31 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563
  • วันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2563

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถติดต่อขอสมัครได้แล้ววันนี้ โทร 0-2271-8888 ต่อ 4202-3 หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dlt.go.th เลย ส่วนประกันรถมอเตอร์ไซค์ 2+ ราคาถูกนั้น เพื่อนๆ ก็สามารถทำได้ทุกวันเช่นกัน โดยประกัน 2+ ราคาถูก จะเหมาะกับผู้ที่ขับคล่อง และระแวดระวังเป็นอย่างดี เพราะประกัน 2+ ราคาถูก จะคุ้มครองแค่ซ่อมเขาซ่อมเรา ในกรณีรถชนรถ และชดเชยเมื่อรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วมเท่านั้น

Related Post

foodpanda Bangkok food delivery

ดับร้อนกับ “แดรี่ควีน” ผ่าน foodpanda Bangkok food delivery กันดีกว่าดับร้อนกับ “แดรี่ควีน” ผ่าน foodpanda Bangkok food delivery กันดีกว่า

เมืองไทยเมืองร้อน แม้บ้านเราจะล่วงเลยจนเข้าหน้าฝนมาแล้ว แต่ความแรงของแสงแดดเวลากลางวันก็ยังร้อนเหมือนเดิม ยิ่งใครไม่อยู่ในห้องแอร์คงจะเหงื่อท่วมทั้งตัวกันแล้วแน่ ๆ แต่เรื่องอาหารนั้นไม่ต้องห่วง เพราะร้อนแค่ไหน foodpanda Bangkok food delivery ก็พร้อมส่งอาหารจานอร่อยถึงหน้าบ้าน ยิ่งช่วงนี้ร้อน ๆ เรามาสั่งไอศกรีมจากร้านชื่อดังอย่างแดรี่ควีนทานกันดีกว่า แต่จะสั่งอะไรดี แล้วแต่ละเมนูเขาดีอย่างไร ไม่ต้องกังวลเพราะเรามีคำแนะนำมาฝาก บัสเตอร์บาร์ เมนูนี้เหมาะสำหรับใครที่มีเพื่อนเยอะหรืออยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ บัสเตอร์บาร์เป็นเมนูไอศกรีม แบบแท่งที่มีเฉพาะแดรี่ควีนเท่านั้น ภายนอกเคลือบด้วยช็อกโกแลตรสอร่อย ส่วนภายในเป็นไอศกรีมสูตรเด็ดของทางร้าน มีให้เลือกด้วยกันสองรสตามความชอบ ได้แก่ อัลมอนด์และโอรีโอ บลิซซาร์ด ที่บอกว่าต้องอยู่กันหลายคนเพราะเมนูนี้ขายพร้อมกัน 4

วิธีแก้ร้อนใน

แนะนำวิธีแก้ร้อนในแบบด่วน เพื่อให้อาการน่ารำคาญนี้หายอย่างรวดเร็วแนะนำวิธีแก้ร้อนในแบบด่วน เพื่อให้อาการน่ารำคาญนี้หายอย่างรวดเร็ว

“แผลร้อนใน” หรือการอักเสบที่เนื้อเยื่อบุผิวในช่องปาก ที่มักจะสร้างความเจ็บปวดในยามรับประทานทานอาหารและบางครั้งยังทำให้พูดได้ลำบาก เพราะจะเกิดความระคายเคืองและเจ็บปวดในบริเวณที่มีแผลด้วย แม้ว่าโดยปกติแผลร้อนในจะสามารถหายเองได้ภายใน 7-14 วัน แต่สำหรับใครที่มีปัญหาร้อนในในปากอยู่ ก็มักจะต้องหาวิธีทำให้แผลในช่องปากหายเป็นปกติอย่างรวดเร็วที่สุด สาเหตุของปัญหาร้อนใน สาเหตุหลักของการเกิดอาการนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เกิดเยื่อบุช่องปากอักเสบในลักษณะที่เป็นจุดสีขาว และมักเกิดด้านในริมฝีปาก กระพุ้งแก้ม และลิ้น จนกลายเป็นแผลขึ้น ซึ่งสาเหตุสำคัญนั้นรวมถึงภูมิต้านทานของร่างกายที่ต่ำลงด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวแปรอื่น ๆ ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดแผลร้อนในได้อีกเช่นกัน คือ         การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึกหรือนอนน้อยบ่อย ๆ    

เครื่องมืออุตุนิยมวิทยา

การรับมือกับปัญหามลภาวะทางอากาศการรับมือกับปัญหามลภาวะทางอากาศ

ปัจจุบันเราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงมลภาวะทางอากาศที่เกิดขึ้นได้เลย เนื่องจากว่าอากาศเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนและสัมผัสได้เลย แต่ว่าเราจะต้องใช้อากาศในการหายใจและดำรงชีวิตต่อไป ซึ่งจากกรณีของการเกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ผ่านมานั้นเราจะทราบกันเลยว่าฝุ่นชนิดนี้เป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กมาก ๆ แค่ 2.5 ไมโคตรอนเท่านั้น ซึ่งเป็นฝุ่นที่ขนจมูกเราไม่สามารถกรองได้ ถ้าช่วงที่ฝุ่นระบาดแล้วเราไม่ได้ใส่หน้ากากออกไปนอกบ้านก็เท่ากับว่าเราสูดรับฝุ่นนี้ไปในร่างกายซึ่งก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อร่างกายเราในลำดับต่อไปได้ เนื่องจากผลเสียของฝุ่น PM 2.5 นั้นมีมากมายจึงทำให้ปัจจุบันนี้ได้มีการคิดค้นเครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ในการรับมือหรือแก้ปัญหากับเรื่องนี้ได้ในระดับหนึ่ง อุปกรณ์ในการรับมือปัญหามลภาวะทางอากาศ อุปกรณ์ชนิดแรกคงจะหนีไม่พ้นหน้ากากอนามัย ปัจจุบันได้มีการผลิตหน้ากากอนามัยที่สามารถกันฝุ่น PM 2.5 ได้ ซึ่งหน้ากากทั่วไปไม่สามารถป้องกันได้ ต้องใช้หน้ากากอนามัยที่ผลิตมาเพื่อป้องกันฝุ่นชนิดนี้โดยเฉพาะ เพราะฝุ่นชนิดนี้เป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากจึงต้องใส่หน้ากากที่มีการป้องกันเป็นพิเศษ อุปกรณ์ชนิดต่อมาคือหนึ่งในเครื่องมืออุตุนิยมวิทยาที่เราเรียกกันว่า เครื่องวัดคุณภาพอากาศ